• Công ty TNHH Chuyển giao Công nghệ cao Quốc tế
  • Tiếng Việt Tiếng việt
  • English English
  • Youtube
Logo
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Sản phẩm
    • KIỂM TRA KHÔNG PHÁ HỦY
      • THIẾT BỊ KIỂM TRA KẾT CẤU BÊ TÔNG
      • THIẾT BỊ KIỂM TRA CẤU KIỆN THÉP
      • THIẾT BỊ KIỂM TRA HẠ TẦNG GIAO THÔNG
    • QUAN TRẮC CÔNG TRÌNH
    • GIẢI PHÁP SỐ HÓA DỮ LIỆU HẠ TẦNG
      • HẠ TẦNG KỸ THUẬT NỔI TRÊN MẶT ĐẤT
      • HẠ TẦNG KỸ THUẬT NGẦM
    • PHẦN MỀM PHÂN TÍCH - MÔ PHỎNG
    • KHẢO SÁT ĐỊA CHẤT-MÔI TRƯỜNG
    • PHÂN TÍCH, ĐO LƯỜNG VÀ GIÁM SÁT
  • Dịch vụ
    • GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SỐ HÓA DỮ LIỆU KCN - NHÀ MÁY (CÔNG TRÌNH NỔI)
  • Tin tức
    • Tin Công ty
    • Tin chuyên ngành
  • Tài liệu
  • Liên hệ
  • iltech.com.vn
  • Tin chuyên ngành

Vì sao nhà thầu nước ngoài dừng thi công ga ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội?

09-10-2021

Tàu vận hành thử nghiệm đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

TPO - Sau khi thi công được một nửa phần trái tuyến, liên danh nhà thầu nước ngoài là Hyundai (Hàn Quốc) và Ghella (Ý) đã dừng mọi thi công tại ga ngầm S11 trên phố Quốc Tử Giám thuộc dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội. Tình trạng này cũng xảy ra với ga S12 trước ga Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội vừa thông tin về việc một số công trường ga ngầm tại dự án metro Nhổn - ga Hà Nội nhà thầu bỏ thi công. Theo đó, với ga ngầm S11 trên phố Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) - đang dừng toàn bộ việc thi công ở công trường hơn một tháng nay, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện mặt bằng tại đây còn vướng chưa giải phóng được tại số nhà 23, phố Quốc Tử Giám.

Đây là công trình nhà của người dân thuộc diện di dời để phục vụ thi công ga ngầm S11 nhưng đến nay các đơn vị liên quan là quận Đống Đa và Sở Tài nguyên và Môi trường chưa giải quyết xong.

“Lấy lý do chưa có mặt bằng theo hợp đồng, nhà thầu Hyundai - Ghella đã tạm dừng thi công trên toàn bộ gói thầu (bao gồm cả ga S12 - đường Trần Hưng Đạo) từ tháng 7/2021 đến nay”, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết.

UBND thành phố Hà Nội cho biết, lãnh đạo thành phố đã chủ trì nhiều cuộc họp với chủ đầu tư là Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), các Sở, ngành, nhà tài trợ để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Cùng với đó, đưa ra các biện pháp thi công, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội nói chung và hạng mục nhà ga S11, S12 nói riêng.

Tại ga ngầm S12, UBND thành phố Hà Nội cho biết, công trình đã được UBND quận Hoàn Kiếm bàn giao mặt bằng để bắt đầu quây rào thi công nửa phần đường phía Bắc từ tháng 6/2019. Tuy nhiên quá trình thi công đến phần hầm gặp nhiều vướng mắc, khó khăn dẫn đến chậm tiến độ.

Đàm phán để hỗ trợ nhà thầu nước ngoài

Trao đổi với PV Tiền Phong ngày 23/9, ông Lê Trung Hiếu - Phó trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội - MRB cho biết, thực tế tại ga ngầm S11 đến tháng 7 còn tồn tại nhà số 23 và nhà số 57. Đến nay nhà số 57 đã nhất trí chủ trương di dời và nhận tiền hỗ trợ của thành phố. Với nhà 23, do nguồn gốc đất trải qua nhiều lần thay đổi chủ sở hữu nên các đơn vị thực hiện giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn. “Hiện cả gói thầu ở đây không thể thi công vì vướng mỗi nhà thuộc căn hộ số 23 Quốc Tử Giám”, ông Hiếu thông tin.

Công trường thi công 1 trong 4 ga ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Tại ga S12 (đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), lãnh đạo MRB cho biết, sau khi được quận Hoàn Kiếm bàn giao mặt bằng nổi phía trên, nhà thầu đã bắt tay thi công gói thầu. Tuy nhiên, trong quá trình đào thăm dò nhà thầu liên tục phát hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật được chôn ngầm chạy dọc vỉa hè. Tiếp đó, chủ đầu tư và các nhà thầu phải thực hiện di dời rất nhiều hệ thống hạ tầng kỹ thuật dưới lòng đất như đường ống cấp thoát nước, viễn thông, điện; bên cạnh đó vẫn phải đảm bảo giao thông đi lại trên đường và điều kiện sinh hoạt của người dân sinh sống xung quanh.

Cho ý kiến về việc nhà thầu nước ngoài dừng thi công tại dự án, đại diện MRB thông tin: Trong khi nhân lực, máy móc hiện đại được huy động sang Việt Nam nhưng không có mặt bằng để triển khai, việc nhà thầu chọn phương án dừng thi công là điều không thể làm khác. Việc này là để giảm thiểu thiệt hại cho cả hai bên (nhà thầu nước ngoài, chủ đầu tư Việt Nam).

Đề cập đến việc giải phóng các phần mặt bằng còn vướng mắc tại công trình các ga ngầm, trong đó có ga S12 (đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), UBND thành phố Hà Nội yêu cầu, chủ đầu tư MRB phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý chuyên ngành như: điện lực Hoàn Kiếm, các công ty viễn thông, Công ty quản lý cấp thoát nước để thống nhất phương án di dời hạ tầng kỹ thuật.

Với phương án đưa nhà thầu trở lại dự án, UBND thành phố Hà Nội giao MRB làm việc với các nhà thầu nước ngoài. “Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội củng cố năng lực, chủ động phối hợp với các đơn vị trong tổ chức thi công, giải quyết các tồn tại; đàm phán với các nhà thầu để báo cáo UBND thành phố về chi phí bổ sung cho đơn vị thi công, sớm đưa nhà thầu trở lại công trường”, UBND thành phố yêu cầu.

Nguồn: https://tienphong.vn/

 

Tags: máy dò công trình ngầm thiết bị dò tìm đường ống máy dò cáp ngầm thiết bị dò tìm cáp ngầm máy dò đường ống ngầm máy dò ống nước ngầm khảo sát công trình ngầm quy hoạch không gian ngầm quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị xây dựng công trình ngầm dò tìm công trình ngầm máy radar xuyên đất khảo sát công trình hạ tầng kỹ thuật khảo sát địa chất công trình ngầm hóa hạ tầng bản đồ hiện trạng công trình ngầm IDS GeoRadar Leica Geosystems QCVN 57 2014 TCVN 9402 2012 TCVN 9426 2012 TCVN 8479 2010

Tin liên quan

  • Xây dựng cơ sở dữ liệu và bản đồ công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật ngầm
  • Các công nghệ trong bản đồ hóa công trình ngầm
  • Áp dụng công nghệ không đào trong thi công hạ cáp ngầm viễn thông - điện lực ở Việt Nam và một số kiến nghị
  • ILTech chuyển giao thành công Thiết bị Radar xuyên đất Model DS2000
  • Công nghệ Radar xuyên đất là gì? Lợi thế của công nghệ & Ứng dụng?

Sản phẩm

  • KIỂM TRA KHÔNG PHÁ HỦY
    • THIẾT BỊ KIỂM TRA KẾT CẤU BÊ TÔNG
    • THIẾT BỊ KIỂM TRA CẤU KIỆN THÉP
    • THIẾT BỊ KIỂM TRA HẠ TẦNG GIAO THÔNG
  • QUAN TRẮC CÔNG TRÌNH
  • GIẢI PHÁP SỐ HÓA DỮ LIỆU HẠ TẦNG
    • HẠ TẦNG KỸ THUẬT NỔI TRÊN MẶT ĐẤT
    • HẠ TẦNG KỸ THUẬT NGẦM
  • PHẦN MỀM PHÂN TÍCH - MÔ PHỎNG
  • KHẢO SÁT ĐỊA CHẤT-MÔI TRƯỜNG
  • PHÂN TÍCH, ĐO LƯỜNG VÀ GIÁM SÁT

Tin bài viết mới

Sụt lún đất tại thành phố Hồ Chí Minh, nguy cơ và thách thức cho sự phát triển bền vững của thành phố Hồ Chí Minh Sụt lún đất tại thành phố Hồ Chí Minh, nguy cơ và thách thức cho sự phát triển bền vững của thành phố Hồ Chí Minh
21/05/2025
ILTech_Hoàn thành chuyển giao 05 bộ máy đo chấn động Micromate trong năm 2024 ILTech_Hoàn thành chuyển giao 05 bộ máy đo chấn động Micromate trong năm 2024
20/11/2024
ILTech hoàn thành cung cấp thiết bị thăm dò địa chấn model X820S (24 kênh) của Hãng M.A.E (Italia) ILTech hoàn thành cung cấp thiết bị thăm dò địa chấn model X820S (24 kênh) của Hãng M.A.E (Italia)
21/02/2024
Thư Chúc Tết Năm Mới Giáp Thìn 2024 Thư Chúc Tết Năm Mới Giáp Thìn 2024
03/02/2024
ILTech ký kết Hợp đồng cung cấp 11 bộ trang thiết bị công nghệ cao, hiện đại phục vụ công tác khảo sát địa chất - thủy văn và kiểm định chất lượng công trình ILTech ký kết Hợp đồng cung cấp 11 bộ trang thiết bị công nghệ cao, hiện đại phục vụ công tác khảo sát địa chất - thủy văn và kiểm định chất lượng công trình
31/01/2024

Tài liệu

  • 15/07/2021: TCVN 9357:2012_Bê tông nặng - Phương pháp thử không phá hủy - đánh giá chất lượng bê tông bằng vận tốc xung siêu âm
  • 15/07/2021: TCVN 9345:2012_Kết cấu bê tông và cốt thép - Hướng dẫn kỹ thuật phòng chống nứt
  • 15/07/2021: TCVN 9139:2012_Công trình thủy lợi - Kết cấu bê tông, bê tông cốt thép vung ven biển - Yêu cầu kỹ thuật
  • 15/07/2021: TCVN 9393:2012_Cọc - Phương pháp thử nghiệm hiện trường bằng tải trọng tĩnh ép dọc trục
  • 15/07/2021: TCVN 11321:2016_Cọc - Phương pháp thử động biến dạng lớn
  • 15/07/2021: TCVN 9397:2012_Cọc - Kiểm tra khuyết tật bằng phương pháp động biến dạng nhỏ
  • 15/07/2021: TCVN 9396:2012_Cọc khoan nhồi - Xác định tính đồng nhất của bê tông - Phương pháp xung siêu âm
  • 15/07/2021: TCVN 9350:2012_Phương pháp phóng xạ xác định độ ẩm và độ chặt của đất tại hiện trường
Xem thêm

Hình ảnh

  • Sự kiện nổi bật!!!
  • Chuyển giao & hướng dẫn sử dụng thiết bị
  • Hội thảo, triển lãm & thử nghiệm thiết bị

Video

  • Hệ thống khảo sát và phân tích tình trạng mặt đường (PCSS - Pavement Condition Survey System)

    Hệ thống khảo sát và phân tích tình trạng mặt đường (PCSS - Pavement Condition Survey System)

  • Proteus Pipeline Crawler Inspection System

    Proteus Pipeline Crawler Inspection System

  • Discover Instantel's Micromate Monitoring Unit

    Discover Instantel's Micromate Monitoring Unit

  • Siêu âm cọc khoan nhồi tại tỉnh Quảng Ninh/ Cross-hole Sonic Logging model All-in One (Italia)

    Siêu âm cọc khoan nhồi tại tỉnh Quảng Ninh/ Cross-hole Sonic Logging model All-in One (Italia)

  • Underground Utilities Mapping for Smart Cities in Vietnam

    Underground Utilities Mapping for Smart Cities in Vietnam

CÔNG TY TNHH CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ CAO QUỐC TẾ

Trụ sở Hà Nội: Tầng 3A, Tòa nhà Lidaco - Vinaconex 7, số 19 Đại Từ, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Văn phòng HCM: 58/48 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: (84-24) 6027 8662

Email: info@iltech.com.vn/ inter-cooperation@iltech.com.vn

Hotline: (84) 914 382 786

© Bản quyền của Công ty TNHH Chuyển giao Công nghệ cao Quốc tế