• Công ty TNHH Chuyển giao Công nghệ cao Quốc tế
  • Tiếng Việt Tiếng việt
  • English English
  • Youtube
Logo
  • Trang chủ
  • Về chúng tôi
  • Sản phẩm
    • KIỂM TRA KHÔNG PHÁ HỦY
      • THIẾT BỊ KIỂM TRA KẾT CẤU BÊ TÔNG
      • THIẾT BỊ KIỂM TRA CẤU KIỆN THÉP
      • THIẾT BỊ KIỂM TRA HẠ TẦNG GIAO THÔNG
    • QUAN TRẮC CÔNG TRÌNH
    • GIẢI PHÁP SỐ HÓA DỮ LIỆU HẠ TẦNG
      • HẠ TẦNG KỸ THUẬT NỔI TRÊN MẶT ĐẤT
      • HẠ TẦNG KỸ THUẬT NGẦM
    • PHẦN MỀM PHÂN TÍCH - MÔ PHỎNG
    • KHẢO SÁT ĐỊA CHẤT-MÔI TRƯỜNG
    • PHÂN TÍCH, ĐO LƯỜNG VÀ GIÁM SÁT
  • Dịch vụ
    • GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DỊCH VỤ
    • DỊCH VỤ SỐ HÓA DỮ LIỆU KCN - NHÀ MÁY (CÔNG TRÌNH NỔI)
  • Tin tức
    • Tin Công ty
    • Tin chuyên ngành
  • Tài liệu
  • Liên hệ
  • iltech.com.vn
  • Tin chuyên ngành

Xem mô hình số 3D kênh rạch lần đầu tiên thực hiện tại Việt Nam

28-02-2024

TP.HCM đang quyết liệt thực hiện việc số hóa dữ liệu cơ sở hạ tầng giao thông, trong đó phải kể đến công trình khảo sát, thu thập thông tin luồng đường thủy nội địa (dưới nước và trên cạn) tích hợp lên cổng thông tin điện tử của Sở GTVT và Trung tâm Quản lý Đường thủy TP.HCM để phục vụ cung cấp thông tin và quản lý.

Mô hình số 3D hiện trạng cầu Công Lý và tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Trong buổi làm việc hồi cuối tháng 9.2023 với Công ty CP Tư vấn thiết kế Cảng - Kỹ thuật Biển (Portcoast), có sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND TP đã đề nghị Portcoast phối hợp, hỗ trợ các đơn vị sở, ngành của TP trong việc ứng dụng công nghệ số. Và công trình khảo sát luồng đường thủy nội địa phục vụ công tác quản lý và công bố luồng là kết quả bước đầu của sự phối hợp này. Đây là công trình áp dụng chuyển đổi số toàn diện, 100% trên nền tảng số.

Sản phẩm khảo sát là mô hình số hiện trạng toàn bộ 82 tuyến đường thủy của thành phố, với tổng chiều dài hơn 523 km, tổng diện tích phần dưới nước hơn 5.500 ha. Ngoài ra, đơn vị tư vấn còn thực hiện khảo sát  khu vực bờ kênh, rạch với tổng diện tích phần mái dốc và 2 bên bờ hơn 10.000 ha, cùng với 217 cầu và cống; 200 tuyến đường điện cao/trung/hạ thế và 146 cảng và bến thủy nội địa. Đơn vị cũng thực hiện việc thiết kế luồng, hệ thống phao tiêu báo hiệu theo quy hoạch và hiện trạng; thiết kế cảnh quan điển hình 2 bên bờ sông cho 82 tuyến kênh, rạch.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Portcoast, cho biết công nghệ, thiết bị sử dụng cho khảo sát là hiện đại nhất tại thời điểm hiện nay trên thế giới (như thiết bị Survey/Scan to BIM-GIS). Cụ thể, đơn vị tiến hành khảo sát đo sâu bằng thiết bị đo sâu hồi âm đa tia, đơn tia ứng dụng công nghệ đo động thời gian thực (Real-Time Kinematic - RTK) bằng tàu khảo sát, kết hợp tàu không người lái USV tích hợp thiết bị hồi âm đa tia (đo dưới nước và Lidar - trên mặt nước ven bờ).

Kế đến là khảo sát trên cạn bằng hệ thống thiết bị máy bay không người lái UAV tích hợp các thiết bị Lidar, máy ảnh tích hợp 5 camera (công nghệ Photogrammetry); khảo sát công trình vượt tuyến (cầu, cống), các hạng mục chi tiết bằng các thiết bị quét laser scan 3D (tầm quét từ 130m đến 1 km, độ chính xác đến mm, tốc độ quét 2 triệu điểm/s); tuyến đường điện cao/trung/hạ thế bằng UAV tích hợp thiết bị Lidar và thiết bị quét laser scan 3D; khảo sát đường ven sông bằng công nghệ Mobile Mapping.

"Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, công nghệ số hóa được ứng dụng toàn bộ cho một dự án đường thủy nội địa với quy mô lớn như thế. Việc ứng dụng công nghệ với các thiết bị hiện đại rút ngắn thời gian khảo sát chỉ bằng 30 - 40% so với khảo sát theo phương pháp thông thường hiện nay (sản phẩm 100% là 2D), trong khi công nghệ áp dụng cho dự án này có độ quy mô và độ chính xác lại cao hơn nhiều lần (sản phẩm 100% là 3D)" - ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

Được biết, mô hình số toàn bộ hệ thống đường thủy nội địa thành phố được xây dựng trên nền tảng tích hợp mô hình thông tin công trình (BIM) và hệ thống thông tin địa lý (GIS). Mô hình số này cho chúng ta biết một cách trực quan ở dạng 3D với tích hợp đầy đủ các lớp dữ liệu thông tin quản lý đường thủy nội địa của thành phố: độ sâu luồng, hiện trạng ven 2 bên bờ, các công trình vượt tuyến, cảng và bến thủy nội địa, hệ thống báo hiệu đường thủy nội địa… Có thể nói đây như là thế giới thực có thể sử dụng để quy hoạch các dự án liên quan như quy hoạch, chỉnh trang đô thị ven sông, kè bảo vệ bờ, các dự án vượt tuyến mới…

Mô hình số này được phân quyền quản lý và truy cập theo từng cấp, rất dễ dàng cập nhật mọi thông tin thay đổi theo thời gian thật và có thể truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi, mọi phương tiện kỹ thuật số (máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh) phục vụ không chỉ cho công tác quản lý của các cơ quan quản lý mà còn cung cấp thông tin cho cộng đồng, dân cư dễ dàng tiếp cận.

Công trình ứng dụng công nghệ số này hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của Chính phủ và UBND TP.HCM về áp dụng xây dựng mô hình thông tin công trình (BIM) và tích hợp mô hình thông tin công trình vào hệ thống thông tin địa lý (GIS).

Dưới đây là một số hình ảnh điển hình về chuyển đổi số toàn diện của công trình khảo sát luồng đường thủy nội địa phục vụ công tác quản lý và công bố luồng:

Mô hình số 3D độ sâu kênh Thanh Đa

Mô hình số 3D đáy kênh Thanh Đa

Mô hình số 3D đáy kênh Thanh Đa

Đây là mô hình số 3D kè bảo vệ bờ sông

Mô hình số 3D kè bảo vệ bờ sông.

Nguồn: https://thanhnien.vn/

Tags: máy quét laser trong xây dựng hệ thống thông tin công trình bim giải pháp số hóa dữ liệu đô thị thông minh thành phố thông minh quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đô thị building information modelling smart city mobile mapping survey mobile mapping services lidar mapping system mobile mapping systems laser scanner for construction

Tin liên quan

  • Quy hoạch không gian ngầm đô thị
  • AiMaps - Tự động phát hiện công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm bằng trí tuệ nhân tạo
  • Góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong ngành Xây dựng
  • Quy hoạch đô thị thông minh hướng đến đô thị thông minh

Sản phẩm

  • KIỂM TRA KHÔNG PHÁ HỦY
    • THIẾT BỊ KIỂM TRA KẾT CẤU BÊ TÔNG
    • THIẾT BỊ KIỂM TRA CẤU KIỆN THÉP
    • THIẾT BỊ KIỂM TRA HẠ TẦNG GIAO THÔNG
  • QUAN TRẮC CÔNG TRÌNH
  • GIẢI PHÁP SỐ HÓA DỮ LIỆU HẠ TẦNG
    • HẠ TẦNG KỸ THUẬT NỔI TRÊN MẶT ĐẤT
    • HẠ TẦNG KỸ THUẬT NGẦM
  • PHẦN MỀM PHÂN TÍCH - MÔ PHỎNG
  • KHẢO SÁT ĐỊA CHẤT-MÔI TRƯỜNG
  • PHÂN TÍCH, ĐO LƯỜNG VÀ GIÁM SÁT

Tin bài viết mới

ILTech_Hoàn thành chuyển giao 05 bộ máy đo chấn động Micromate trong năm 2024 ILTech_Hoàn thành chuyển giao 05 bộ máy đo chấn động Micromate trong năm 2024
20/11/2024
ILTech hoàn thành cung cấp thiết bị thăm dò địa chấn model X820S (24 kênh) của Hãng M.A.E (Italia) ILTech hoàn thành cung cấp thiết bị thăm dò địa chấn model X820S (24 kênh) của Hãng M.A.E (Italia)
21/02/2024
Thư Chúc Tết Năm Mới Giáp Thìn 2024 Thư Chúc Tết Năm Mới Giáp Thìn 2024
03/02/2024
ILTech ký kết Hợp đồng cung cấp 11 bộ trang thiết bị công nghệ cao, hiện đại phục vụ công tác khảo sát địa chất - thủy văn và kiểm định chất lượng công trình ILTech ký kết Hợp đồng cung cấp 11 bộ trang thiết bị công nghệ cao, hiện đại phục vụ công tác khảo sát địa chất - thủy văn và kiểm định chất lượng công trình
31/01/2024
ILTech chuyển giao thành công bộ thiết bị xác định độ bằng phẳng mặt đường theo chỉ số độ gồ ghề quốc tế (IRI) ILTech chuyển giao thành công bộ thiết bị xác định độ bằng phẳng mặt đường theo chỉ số độ gồ ghề quốc tế (IRI)
17/01/2024

Tài liệu

  • 15/07/2021: TCVN 9357:2012_Bê tông nặng - Phương pháp thử không phá hủy - đánh giá chất lượng bê tông bằng vận tốc xung siêu âm
  • 15/07/2021: TCVN 9345:2012_Kết cấu bê tông và cốt thép - Hướng dẫn kỹ thuật phòng chống nứt
  • 15/07/2021: TCVN 9139:2012_Công trình thủy lợi - Kết cấu bê tông, bê tông cốt thép vung ven biển - Yêu cầu kỹ thuật
  • 15/07/2021: TCVN 9393:2012_Cọc - Phương pháp thử nghiệm hiện trường bằng tải trọng tĩnh ép dọc trục
  • 15/07/2021: TCVN 11321:2016_Cọc - Phương pháp thử động biến dạng lớn
  • 15/07/2021: TCVN 9397:2012_Cọc - Kiểm tra khuyết tật bằng phương pháp động biến dạng nhỏ
  • 15/07/2021: TCVN 9396:2012_Cọc khoan nhồi - Xác định tính đồng nhất của bê tông - Phương pháp xung siêu âm
  • 15/07/2021: TCVN 9350:2012_Phương pháp phóng xạ xác định độ ẩm và độ chặt của đất tại hiện trường
Xem thêm

Hình ảnh

  • Sự kiện nổi bật!!!
  • Chuyển giao & hướng dẫn sử dụng thiết bị
  • Hội thảo, triển lãm & thử nghiệm thiết bị

Video

  • Hệ thống khảo sát và phân tích tình trạng mặt đường (PCSS - Pavement Condition Survey System)

    Hệ thống khảo sát và phân tích tình trạng mặt đường (PCSS - Pavement Condition Survey System)

  • Proteus Pipeline Crawler Inspection System

    Proteus Pipeline Crawler Inspection System

  • Discover Instantel's Micromate Monitoring Unit

    Discover Instantel's Micromate Monitoring Unit

  • Siêu âm cọc khoan nhồi tại tỉnh Quảng Ninh/ Cross-hole Sonic Logging model All-in One (Italia)

    Siêu âm cọc khoan nhồi tại tỉnh Quảng Ninh/ Cross-hole Sonic Logging model All-in One (Italia)

  • Underground Utilities Mapping for Smart Cities in Vietnam

    Underground Utilities Mapping for Smart Cities in Vietnam

CÔNG TY TNHH CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ CAO QUỐC TẾ

Trụ sở Hà Nội: Tầng 3A, Tòa nhà Lidaco - Vinaconex 7, số 19 Đại Từ, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

Văn phòng HCM: 58/48 Nguyễn Minh Hoàng, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: (84-24) 6027 8662

Email: info@iltech.com.vn/ inter-cooperation@iltech.com.vn

Hotline: (84) 914 382 786

© Bản quyền của Công ty TNHH Chuyển giao Công nghệ cao Quốc tế